PS Vita có một khởi đầu đáng thất vọng tại châu Âu

Tuy đã bán được 1,2 triệu sản phẩm PS Vita lắp ráp tại Mỹ và châu Âu ngay trong tuần phát hành đầu tiên, nhưng mẫu trò chơi điện tử di động mới của Sony vẫn được cho là có sự khởi đầu đáng thất vọng, với doanh số thấp hơn hai lần so với tuần đầu tiên phát hành sản phẩm PSP tại thị trường châu Âu hồi tháng 9/2005.

Được phát triển dưới sự điều hành trực tiếp của Kaz Hirai, người sẽ chính thức đảm nhận vai trò chủ tịch Sony từ ngày 1/4 tới, PS Vita chỉ tiêu thụ được chưa đầy 250.000 sản phẩm trong một tuần tại các nước châu Âu chủ chốt trong khi con số cùng thời điểm năm 2005 đạt 600.000.

Sự lên ngôi của các loại điện thoại thông minh và máy tính bảng là nguyên nhân cơ bản làm giảm sự hấp dẫn của PS Vita.

Trong tình trạng đó, Sony cũng chỉ bán được 42.000 sản phẩm PS Vita tại Pháp, kém hơn hai lần so với “tiền bối” PSP. Các nhà phân phối tại thị trường này không còn tỏ ra mặn mà với thiết bị chơi điện tử từng một thời làm mưa làm gió này.

Tại Anh, tình hình còn nghiêm trọng hơn đối với PS Vita, với doanh số chỉ đạt 50.000 sản phẩm so với con số 189.000 sản phẩm đối với PSP cùng thời kỳ năm 2005. Tại Áo, các nhà phân phối lớn thậm chí đã từ chối đặt hàng với sản phẩm mới của Sony.

Để “chữa cháy” cho sự khởi đầu lận đận này, Sony có thể phải lặp lại cách làm trong năm 2011 đối với Nintendo, một sản phẩm cũng gặp tình cảnh tương tự với mẫu trò chơi điện tử di động 3DS, được phát hành với giá quá cao.

Nhiều chuyên gia tại châu Âu cho rằng thời gian tới, Sony sẽ phải giảm giá PS Vita, hiện đang được bán 250 euro cho phiên bản Wi-Fi và 300 euro cho phiên bản 3G. Tuy nhiên, Sony không thể quyết định giảm giá quá nhanh.

Thứ nhất, tập đoàn này đã ký hợp đồng phân phối PS Vita phiên bản 3G với các “đại gia” truyền thông như Vodafone tại châu Âu và SFR tại Pháp. Thứ hai, việc giảm giá quá nhanh sẽ được xem như một thất bại đầu tiên của Kaz Hirai, ông chủ tương lai gần của Sony.

Kaz Hirai đang nuôi tham vọng đưa Sony đến với ngôi vị số một thế giới trong lĩnh vực ảnh kỹ thuật số và trò chơi điện tử và sử dụng lợi nhuận có được từ các át chủ bài PS3, PSP và PS Vita để khôi phục vị thế trong lĩnh vực điện thoại di động, đặc biệt với thương hiệu Sony Ericsson.

Sony đang thực sự trải qua một giai đoạn khó khăn, với doanh số toàn cầu ngày càng sụt giảm. Trong quý 4/2011, chỉ tính riêng trong lĩnh vực trò chơi điện tử, doanh số của tập đoàn này đã sụt giảm 850 triệu euro so với thời gian trước đó./.

Theo: TTXVN

Check Also

Sony Fan tròn 8 năm đam mê rực rỡ, đã đến lúc chia tay mọi người

Nhanh quá phải không các bạn, 8 năm đã trôi qua, phần lớn thanh xuân …

‘Fate/Grand Order’ là game di động kiếm tiền nhiều thứ 5 trong thập kỷ qua

Các con dân của “vựa muối” đã thành công  trong việc đưa trò chơi lọt …

Leave a Reply