Sony: Đã đến lúc nỗ lực nhiều hơn – Phần 1: TV

Sony, thương hiệu gắn liền với những thiết bị điện tử chất lượng hàng đầu thế giới, đã đến với CES năm nay một cách không quá ầm ĩ như mọi năm, với chỉ một vài mẫu TV, camera và điện thoại mới. Chủ tịch điều hành của hãng đã giải thích lí do tại sao Sony chưa có những bước tiến đột phá, đó là do những sai lầm mắc phải trong quá khứ. Đồng thời, vị chủ tịch của chúng ta đã đưa ra những kế hoạch để có thể khắc phục những sai lầm đó. Hãy cứ cho rằng, bây giờ vẫn chưa phải là quá trễ.


Chủ tịch kiêm CEO, Howard Stringer, cùng với diễn viên Will Smith và giám đốc Barry Sonnenfeld

tại Buổi trình diễn của Sony tại Las Vegas thứ hai vừa qua

1. TV

Samsung giờ đây đã vượt mặt Sony để trở thành nhà sản xuất TV hàng đầu thế giới. Điều này đã từng một thời là không thể tưởng tượng được. Hai năm trước đây, Sony lần đầu tiên công bố OLED TV với màn hình 11 inch. Hai năm sau ngày ấy, Samsung và LG đều đã trình làng OLED TV với màn hình 55 inch, trong khi Sony vẫn chưa thể làm được điều tương tự. OLED mỏng và tốt hơn hẳn so với LCD khi có thể cho độ tương phản tốt hơn.

Sony đã có thể đưa ra thị trường những mẫu OLED TV 25 inch. Nhưng lúc này, hãng đã rút khỏi sân chơi OLED. Thay vào đó, Sony đang tập trung vào Crystal LED TV, mẫu TV sử sụng chuỗi các đèn LED nhỏ để tạo ra hình ảnh. Đó là một bước đi táo bạo, nhất là khi nhìn vào những gì đã xảy ra với OLED TV.

Crystal LED TV của Sony tại CES 2012

“Có thể chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với OLED TV, nhưng không phải vào lúc này”, Phó Chủ tịch Kaz Hirai của Sony Computer Entertainment cho biết tại buổi phỏng vấn vào thứ ba vừa qua.

Hirai nhiều khả năng sẽ trở thành chủ tịch của Sony vào thời gian tới, kế nhiệm cho Sir Howard Stringer. Những bài báo về sự thay đổi trong Ban Lãnh đạo của Sony trong thời gian này đã làm gia tăng căng thẳng trong việc điều hành của hãng. Bằng chứng là trong buổi họp báo vào thứ hai vừa qua của Sony, Stringer, nguyên chủ tịch của CBS, đã không còn đứng ở vị trí quen thuộc của mình nữa.

Khi được hỏi về những nguy cơ tiềm ẩn mà Apple TV có thể mang tới cho Sony, Stringer bày tỏ: “Apple, với sự kết hơp hoàn hảo giữa phần cứng và phần mềm, đã đạt được nhiều thành công hơn so với chúng tôi trong những năm qua. Để có thể theo kịp họ, chúng tôi sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa”. Trong thời gian gần đây, khi Apple đang lấn sân vào lĩnh vực TV, vốn là một thế mạnh của Sony, Stringer tự tin phát biểu: “Sony vẫn đang có trong tay nhiều sản phẩm hơn bất kì ai khác”

“Chúng tôi đang trong một cuộc chiến, và Apple không phải là một đối thủ dễ chịu.”

“Thêm một điều nữa, Apple có thể sản xuất TV một cách dễ ng, nhưng để có thể kết nối chúng lại với nhau thì lại không đơn giản như vậy. Đó là cả một vấn đề rất phức tạp.” Hirai cho biết. “Nhiệm vụ của chúng tôi là phải làm cho việc kết nối càng đơn giản càng tốt, đẩy mạnh và nghiên cứu nhiều hơn về lĩnh vực thú vị này.”

Apple TV, kẻ thách thức khó chịu

Cùng lúc đó, trong tháng trước, Sony đã lên kế hoạch để bán 50% cổ phần của mình trong liên minh sản xuất LCD cho đối tác Samsung. Đổi lại hãng sẽ nhận được khoản tiền là 940 triệu USD.

Sony đang muốn chiếm lại thị phần TV của mình trước năm 2014. Stringer cho biết: “Chúng tôi đang nỗ lực từng ngày để khôi phục lại vị thế của mình trong dòng sản phẩm cao cấp. Đó là mục tiêu hàng đầu hiện nay.”

Crystal sẽ là tương lai của những chiếc TV mà Sony sản xuất, nhưng nền kinh tế của thế giới liệu đã sẵn sàng cho những siêu phẩm Crystal TV sắp tới hay chưa?

Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu về mảng di động, các dịch vụ và video game của hãng. Xin mời các bạn tiếp tục theo dõi sonyfan.vn để biết thêm chi tiết.

Nguồn

Check Also

Huawei ra mắt Mate 20 Pro sẽ giúp Sony hốt bạc trong năm 2019

“Quái vật” Mate 20 Pro với cụm camera ghê gớm nhất hiện nay (ảnh: CNET) …

Quá quyền lực! Ủy ban EU lo ngại Sony sẽ “độc quyền” ngành âm nhạc sau thương vụ 2.3 tỉ USD

Mợt văn phòng của Sony Music (ảnh: craft) Như thông tin Sonyfan chia sẻ cách đây …

Leave a Reply