Sony duy trì thị phần TV lớn thứ 5 thế giới, tăng trưởng nhờ TV OLED 4K

Bravia OLED A1E 2

Theo báo cáo IHS Market, Q3 2017 tại thị trường TV đã chứng kiến sự tăng trưởng thành công của các hãng điện tử Trung Quốc và Nhật Bản, trong khi Hàn Quốc thì đối mặt vơi sự sụt giảm.

Báo cáo về thị trường TV toàn cầu được đưa ra hôm 26/11 của công ty chuyên nghiên cứu IHS đã cho thấy, TCL đã tăng trưởng thị phần lên 8.3% và là nhà sản xuất TV Trung Quốc đầu tiên đạt mức thị phần toàn cầu nhiều hơn 8% ở một quý. Bên cạnh TCL, “ông kẹ” Hisense của Trung Quốc cũng đạt mức tăng trưởng thị phần lên 6.3%, cả hai hãng này đang có doanh số không tốt tại thị trường nội địa, tuy nhiên bán hàng thuận lợi tại các thị trường bên ngoài đặc biệt là Bắc Mĩ đã giúp đạt thành công lớn trong Q3.

Sony trong khi đó cũng đạt mức phục hồi thị phần ở 5.9%, Sharp (thuộc Foxconn) cũng chứng kiến sự đi lên khi doanh số bán nhiều hơn 2 triệu đơn vị.

Trong Q3, xét theo mức thị phần nắm giữ thì Samsung và LG lần lượt là hai hãng đứng đầu, kế tiếp là TCL, Hisense rồi đến Sony. Mặc dù Samsung đang trên đà suy giảm, hai đại gia Hàn Quốc vẫn nắm trong tay hơn 30% thị phần toàn cầu.

Thách thức đến từ cả Trung Quốc và Nhật Bản.

Các hãng TV đến từ Trung Quốc và Nhật Bản trong top 5 đã cho thấy hiệu quả tăng trưởng rất ấn tượng, nhờ vào thành công tại thị trường Bắc Mĩ trong Q3. TCL và Hisense đã tăng từ mức cao nhất chỉ hơn 4% hồi năm ngoái lên đến hơn 7% trong Q3 năm nay. Sony đồng thời ra mắt TV OLED 4K và lập tức được hưởng ứng tích cực, tăng trưởng mạnh cả về thị phần lẫn lợi nhuận.

Hisense 1000 zone

Mẫu TV LCD thương hiệu ULED U9 của Hisense với số vùng làm mờ lên đến hơn 1,000 vùng, kích thước 75 inch độ phân giải 4K, đặc biệt là đỉnh sáng rất cao 2,200 nits trưng bày tại IFA 2017 (ảnh: Flatpanel HD)

Đáng tiếc, trong khi các đối thủ Trung Quốc và Nhật Bản đi lên thì đầu tàu của Hàn Quốc là Samsung – hãng TV có thị phần lớn nhất trên thế giới – lại tiếp tục trên đà đi xuống. Sản lượng TV của Samsung Electronics đã thua kém hơn 1.36 triệu đơn vị so với thời điểm 1 năm trước, kéo theo mức thị phần toàn cầu hiện nay rơi xuống còn khoảng 18%. Trong 9 tháng đầu năm nay, Samsung đã để doanh số sụt giảm 2.8 triệu đơn vị so với cùng kì năm ngoái, đạt mức 29.5 triệu chiếc.

Một nhà quan sát trong ngành cho hay, việc sụt giảm không thể ngăn chặn này là do Samsung bị rơi vào tình trạng thiếu hụt nguồn cung khi đối tác Sharp theo chỉ thị của công ty mẹ là Foxconn đã dừng cung cấp các tấm nền LCD - ngay cả Sony cũng bị ảnh hưởng và phải tìm đến AUO, LGD để mua bổ sung. Samsung cũng nhập cả tấm nền từ đối tác Trung Quốc, tuy nhiên việc Sharp dừng đột ngột nằm ngoài khả năng phản ứng của hãng, khiến cho doanh số bán TV hàng năm bị mất đến 5 triệu đơn vị. Theo các thông tin của giới truyền thông, để bù đắp cho nguồn cung tấm nền LCD, Samsung sẽ “chấp nhận” đàm phán với LG Display để bổ sung khẩn cấp – khoảng dưới 100,000 đơn vị theo hợp đồng.

Năm nay, lần đầu tiên kể từ năm 2009, gã khổng lồ Hàn Quốc đạt doanh số bán hàng năm dưới 45 triệu đơn vị.

Nguồn: Business Korea.


Check Also

MUTEKI V90DW 1

Dàn âm thanh Hi-fi V90D cập bến thị trường Việt, giá 20 triệu, hát karaoke, quẩy EDM

Tại sự kiện IFA vừa rồi Sony có trình một dàn âm thanh hoành tráng ...

z9d

TV Sony chạy Android TV bắt đầu nhận cập nhật Google Assistant

Sony thông báo bắt đầu triển khai bản cập nhật phần mềm cho các TV ...

Leave a Reply