CFO Yoshida: “Nhu cầu về cảm biến và TV OLED lên cao vượt mức kì vọng của chúng tôi”

Sony-Exmor-RS-sensor

Sony đang hăm hở tiến đến mục tiêu lợi nhuận hoạt động kỉ lục 5.5 tỉ USD vào cuối năm tài chính này, kết quả của mô hình kinh doanh sáng tạo và cân bằng trải dải từ điện tử đến tài chính.

Công đầu và lớn nhất, là nhờ cảm biến hình ảnh. Năm ngoái mảng này đã bị thua lỗ 7.8 tỉ Yên do trận động đất ở nhà máy Kumamoto. Trong quý mới nhất, không chỉ cao hơn dự đoán 20 tỉ mà mảng này còn đạt kỉ lục lợi nhuận 150 tỉ Yên. Nhờ có xu hướng camera kép đang mở rộng trên điện thoại thông minh, kể cả khi doanh số đã ngừng tăng trưởng thì điện thoại vẫn giúp công việc bán cảm biến đi lên. Trước đây một chiếc điện thoại chỉ có 2 camera, giờ có thể tăng lên 3 hoặc 4, kéo theo số lượng cảm biến ảnh trên mỗi đầu máy cũng tăng lên.

Các sản phẩm khác như máy ảnh KTS, TV OLED cũng đều tăng trưởng doanh thu bán hàng, PS4 cũng giữ vững nhịp đi lên cả về phần mềm lẫn phần cứng. Theo Phú tịch điều hành ngài Yoshida, “nhu cầu về cảm biến và TV tăng cao vượt mức kì vọng của chính Sony” đã giúp đạt được kết quả đáng ngạc nhiên này. Tuy vậy, công ty vẫn dành ra một khoản dự phòng cho những tình huống phát sinh khẩn cấp, trị giá 50 tỉ Yên, nếu không có gì bất ngờ xảy đến thì mục tiêu lợi nhuận hoạt toàn có thể vượt cao hơn.

Lợi nhuận hoạt động Q2 là 1.8 tỉ USD, công ty kì vọng cuối năm họ sẽ đạt được 5.5 tỉ, tăng 26% so với dự báo ban đầu là 4.5 tỉ. Đây là mức lợi nhuận cao nhất trong vòng 20 năm kể từ kỉ lục năm 1998.

 

Nguồn: Nikkei.


Check Also

hirai 14

CEO Kazuo Hirai, một con người lạ thường (kì quặc)

Ngài Kazuo Hirai (ảnh: Nikkei) Thông thường khi nhắc đến các giám đốc điều hành ...

OLED A1E launching in JP 17

IHS: Chi phí sản xuất tấm nền OLED trên TV đã giảm 1/2 so với hồi 2015, vẫn đắt hơn LCD 2.5 lần

TV OLED A1E (ảnh: AVwatch) Theo nghiên cứu mới nhất từ công ty chuyên khảo ...

Leave a Reply