GfK: TV OLED dần đánh bật LCD tại phân khúc TV cao cấp trên 2,000 USD

Sony OLED A1E

Năm 2017 là năm của TV OLED. Điều này không còn chối cãi gì được nữa.

Như các bạn biết, chiến trường TV cao cấp hiện nay đang chia làm hai phe là LCD và OLED. Phe LCD năm nay đã bị OLED vượt mặt về chất lượng hiển thị, tuy nhiên xét về thị phần, doanh số bán hàng của TV LCD vẫn đang trên cơ so với OLED bởi giá thành OLED còn khá cao, chủ yếu nằm ở mức trên 2000 USD.

Dẫu vậy, nhiều người vẫn dự đoán không sớm thì muộn, TV OLED cũng sẽ đánh bại LCD tại phân khúc cao cấp bởi các nhà sản xuất như LG Electronics, Sony hay Panasonic đều đang tập trung ở đây, với lợi thế về công nghệ hiển thị vượt trội, những người có đủ hầu bao để chi sẽ không ngần ngại chọn OLED. Và theo thông báo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường GfK, có vẻ điều đó thực sự đang đến.

TV OLED marketshare in EU

Lợi nhuận tạo ra từ TV OLED đã tăng lên 25%, chiếm 1/4 thị trường TV trên 1,300 Euro (ảnh: CNET)  

Tại hội nghị Europe OLED Day diễn ra ở thành phố Munich, LG Display, công ty duy nhất hiện nay trên thế giới bán ra các tấm nền OLED cỡ lớn (trên 30 inch) đã cùng với đại diện của GfK công bố những thành tích tốt đẹp của TV OLED mà đối tác của họ mua. Hiện tại, có đến 13 nhà sản xuất TV tham gia vào khối OLED do LG Electronics khởi xướng trong đó có Sony và Panasonic vừa tham gia năm nay, B&O là công ty mới nhất.

Tại khu vực Châu Âu, TV OLED đang chiếm đến 25% giá trị bán hàng tại phân khúc trên 1,300 Euro. Kết quả này rất sát với số liệu khác do Sony Euro công bố hồi sự kiện IFA vừa rồi, hãng khoe TV OLED đang bán rất chạy. Còn theo GfK, công ty công bố thị phần TV OLED trên toàn cầu đã tăng trưởng rất mạnh. Phân khúc 55 inch từ 2,000 USD trở lên, TV OLED chiếm đến 74%, đối với phân khúc 65 inch trên 3,000 USD, chiếm được 61%. Có vẻ như TV OLED đang đánh bật dần dần LCD tại phân khúc cao cấp nói chung với giá TV từ 2,000 USD trở lên.

LG Display, đơn vị đứng sau sự thành công của các hãng TV OLED trong đó có Sony chia sẻ: “LG Display đã thiết lập hệ thống sản xuất đảm bảo về chất lượng lẫn sản lượng, nhằm gia tăng từ 1.7 triệu tấm nền OLED trong năm nay lên 2.5 triệu trong năm sau.” Hiện tại, công ty đang lên kế hoạch xây nhà máy mới tại Trung Quốc và một trong những khách hàng lớn nhất chính là Sony, cùng với các công ty Trung Quốc khác có nhu cầu sản xuất TV OLED.

Nguồn: PRNewswire.


Check Also

S9

Báo Hàn: Samsung Galaxy S9 sẽ có cảm biến 3 lớp để quay phim 1000fps giống điện thoại Sony

Samsung Galaxy S8 (ảnh: Tom’s Guide) Nếu các bạn còn nhớ thì trước đây đã ...

hands-on XZs lime gold 9

Apple cân nhắc trang bị cảm biến 3D cho iPhone 2019, có thể mua của Sony

Xperia XZs vàng chanh (ảnh: ITmedia) Hệ thống camera Motion Eye tích hợp bộ cảm ...

Leave a Reply