Bose và Sony là hai thương hiệu hệ thống âm thanh trên xe hơi được tin dùng nhất

Cả system

Công ty chuyên nghiên cứu và phân tích thị trường IHS vừa đưa ra báo cáo về các thương hiệu hệ thống âm thanh giải trí trên xe hơi, trong đó đáng chú là cái tên Sony được xướng lên như là một trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Khảo sát được tiến hành tại 5 vùng lãnh thổ lớn là Mĩ, Anh, Đức, Trung Quốc và Canada với lượng phản hồi thu thập được của hơn 5,000 chủ xe. Một số con số thống kê khá thú vị cho thấy 81% các chủ xe đồng ý rằng “thương hiệu” là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua xe của họ, hay 53% khác bày tỏ mong muốn một thương hiệu âm thanh uy tín được trang bị trên xe của mình.

Theo kết quả thu thập được, Bose là thương hiệu có sức nặng nhất trong tâm trí mọi người tại 4/5 vùng khảo sát, theo sau là Sony. Riêng tại Trung Quốc, Sony là thương hiệu hàng đầu. Ngoài ra, xét về yếu tố nhận diện thương hiệu, Sony và Panasonic là hai cái tên có mức độ nhận thức cao nhất tại các nước có khảo sát.

Brad Gottschalk, chuyên gia phân tích lĩnh vực hệ thống thông tin giải trí trên xe hơi cho biết: “Thương hiệu là yếu tố cực kì quan trọng đối với trải nghiệm giải trí trên xe hơi. Với một nhóm khách hàng, nó là dấu hiệu đảm bảo cho chất lượng âm thanh của hệ thống giải trí.”

Khi được hỏi về lí do ưa thích thương hiệu Sony, các khách hàng Trung Quốc cho biết họ xếp hạng cao nhất vì danh tiếng của thương hiệu, tiếp theo là chất lượng tốt hay âm thanh, rồi đến hiệu ứng truyền miệng hay những lời giới thiệu. Theo Gottschalk, nhiều người mong muốn có thương hiệu uy tín hơn là những con số kĩ thuật khô khan như công suất hay số loa trang bị. Đây có lẽ cùng là thị hiếu phổ biến của khách hàng đại chúng – “cái tên nói lên tất cả” – thương hiệu uy tín sẽ đảm bảo cho trải nghiệm cao cấp, trong khi cấu hình thì không.

Nhìn chung, người tiêu dùng trên cả năm nước được khảo sát đều thích sở hữu một hệ thống âm thanh xe hơi cao cấp. Thương hiệu mà họ chọn, sẽ là Bose hoặc Sony.

Top 10 brands

Khi được hỏi có muốn tiếp tục chọn thương hiệu Sony trong tương lai không, có đến 94% người đang sơ hữu trả lời “Có”

 

Nguồn: IHS.

 


Check Also

MUTEKI V90DW 1

Dàn âm thanh Hi-fi V90D cập bến thị trường Việt, giá 20 triệu, hát karaoke, quẩy EDM

Tại sự kiện IFA vừa rồi Sony có trình một dàn âm thanh hoành tráng ...

z9d

TV Sony chạy Android TV bắt đầu nhận cập nhật Google Assistant

Sony thông báo bắt đầu triển khai bản cập nhật phần mềm cho các TV ...

Leave a Reply