TV OLED bán chạy, Sony lên kế hoạch mua thêm tấm nền từ LG Display

Bravia OLED A1E 1

TV Bravia OLED A1E (ảnh: Engadget)

Theo các nguồn tin trong ngành công nghiệp, sự tăng trưởng doanh số ấn tượng của TV OLED đã khiến Sony lên kế hoạch mua thêm tấm nền từ LG Display. Hãng đang có cái nhìn rất tích cực đối với việc tiến sâu hơn vào thị trường TV OLED, kể từ sau thành công của mẫu TV màn hình lớn đầu tiên A1E ra mắt ở CES 2017.

LG Display đang đầu tư vào một nhà máy ở Quảng Châu, Trung Quốc với số tiền 1.6 tỉ USD, dựa trên nhu cầu tăng cao của các nhà sản xuất TV OLED. Nhà máy có khả năng xuất xưởng 60,000 tấm thủy tinh lớn mỗi tháng, cộng dồn năng lực sản xuất tại tất cả các nhà máy LG Display có, đến năm 2019 mỗi tháng họ có thể đáp ứng được 120,000 đơn vị. Thủy tinh lớn là một tấm thủy tinh có kích thước rất lớn trong nhà máy, sau quy trình hóa học được cắt ra thành các màn hình nhỏ hơn theo yêu cầu khách hàng để đưa lên các thiết bị điện tử. Sonyfan sẽ sớm có bài viết nói về công nghệ màn hình OLED, trong đó có đề cập đến tấm thủy tinh lớn này.

LG Display factory 2

Sony tăng gấp đôi yêu cầu lên 600,000 tấm nền mỗi năm với LG Display (ảnh: Business Korea)

Sony đã được đảm bảo từ LG Display 100,000 tấm nền OLED dành cho TV trong nửa đầu năm nay, và sẽ tiếp tục nhận thêm 100,000 mỗi quý cho đến hết năm, tổng cộng là 300,000 tấm trong năm 2017 này. Công ty kì vọng nhà máy tại Quảng Châu hoàn thành có thể giúp họ tăng lên 600,000 tấm nền bắt đầu từ năm 2019, gấp đôi con số hiện tại. “LG Display có thể sản xuất tấm nền OLED dành cho TV tại Quảng Châu, sau đó vận chuyển trực tiếp đến nhà máy của Sony ở thành phố Thương Hải. Điều này sẽ giúp ích nhiều cho việc lên kế hoạch, sản xuất và bán TV của Sony” theo lời một quan chức trong ngành công nghiệp.

Và Sony không phải khách hàng duy nhất. LG Display có thể tăng doanh số tấm nền nhờ vào rất nhiều các công ty Trung Quốc khác cũng muốn bán TV OLED. Skyworth, Konka đã gia nhập thị trường từ năm 2014, họ sẽ rất vui mừng với việc xuất hiện một xưởng sản xuất màn hình OLED cho TV ở ngay tại Trung Quốc này. Ngoài ra, B&O và Metz ở Châu Âu đã bán từ năm 2015, Panasonic, Toshiba cũng mới nhảy vào cùng thời điểm với Sony, tất cả đều sẽ mua tấm nền OLED từ LG Display và thúc đẩy sự phát triển, cạnh tranh của thị trường TV OLED.

Nguồn: Business Korea.


Check Also

logo

Sony được đánh giá là 1 trong 5 công ty đã hình thành nên bộ mặt nền kinh tế Châu Á ngày nay

Logo Sony tại trụ sở ở Tokyo (ảnh: TORU YAMANAKA, Getty Images) Tạp chí Forbes đã ...

Infostellar

Sony vừa đầu tư vào một start-up không gian tại Nhật

Theo Nikkei, Sony vừa đầu tư vào một start-up tại Nhật Bản làm việc về ...

Leave a Reply