TV Bravia “thống lĩnh” phân khúc TV trên 1.500 USD, thị phần tăng gấp đôi lên 39%

color

Hãng nghiên cứu thị trường IHS công bố báo cáo ngày 11 vừa qua đã cho thấy những chuyển biến thú vị của thị trường TV trong nửa đầu năm nay. Theo đó, Sony đang phục hồi hết sức mạnh mẽ và đe dọa vị thế thống trị của các hãng Hàn Quốc.

Dữ liệu thống kê cho thấy trong nửa đầu năm 2017, thị phân TV của Sony tại phân khúc cao cấp trên 1.500 USD đã tăng trưởng gấp hai lần so với quý cuối năm 2016, từ 17.5% tăng lên 39% tổng thị trường TV. Đây là một sự quay trở lại đầy ngoạn mục của tên tuổi Nhật Bản. Trong quý đầu tiên của năm 2017, LG đã bị tụt 8% thị phần toàn cầu xuống còn 35.8% và xếp thứ 2 sau Sony. Samsung cũng bị giảm 7% so với quý cuối năm 2016 và rơi xuống vị trí thứ 3, đạt 13.2%.

Những con số trồi sụt của ba hãng TV này đã cho thấy một sự chuyển đổi kinh hoàng ở thị trường TV cao cấp. Trước đó một năm, Samsung là kẻ thống trị với 39.5% thị phần, LG xếp thứ 2 với 17.7% và ngay sau là Sony chỉ có 17.5%.

Bravia OLED A1E 1

TV Bravia OLED A1E (ảnh: Engadget)

Một người trong ngành cho biết: “Sự thống trị của Samsung đang bị lung lay dữ dội trước “làn sóng” quảng bá mạnh mẽ các mẫu TV OLED của LG và Sony”. Khác với các mẫu TV LED hiện nay vẫn chỉ là TV LCD với tấm nền tinh thể lỏng, TV OLED sử dụng tấm nền Organic LED là một loại công nghệ màn hình phát sáng (emissive) tiên tiến hơn, do vậy nó nhận được sự ủng hộ lớn của người tiêu dùng. Tuy nhiên, người này cũng chia sẻ, tại phân khúc siêu cao cấp trên 2.500 USD, các hãng Hàn Quốc vẫn đang nắm quyền kiểm soát, mặc dù Sony đang bám đuổi rất sát họ.

Tại phân khúc siêu đắt, LG là cái tên dẫn đầu thị trường với 40.8% thị phần, không đổi so với năm ngoái. Sony đã tăng 9.4% thị phần lên mức 34.4%, trong khi Samsung không may lại để mất thêm 12.4% và xếp thứ 3 với 11% thị phần. Đối với nhóm TV có kích thước từ 70 inch trở lên, Samsung là hãng đứng đầu với 31.6% trong quý đầu tiên, còn Sony là 26.6% xếp ngay sau. Khoảng cách giữ hai hãng đã thu hẹp đáng kể khi cách đây 2 năm, nó là hơn 20% chứ không phải chỉ 5% như bây giờ.

Đứng trước một Sony đang “comeback” rất quyết liệt, các hãng Hàn Quốc sẽ dịch chuyển hơn nữa vào thị trường TV có giá trị cao, đồng thời nỗ lực tăng cường thêm các chiến dịch marketing hoành tráng, theo những nhà quan sát. “Các công ty Hàn Quốc vẫn đang là những cái tên đi đầu thị trường TV, nhưng Sony đang làm tất cả những gì có thể để vượt qua họ. Điều này sẽ kích thích Samsung và LG nỗ lực hơn nữa để duy trì khoảng cách với đối thủ của mình” – một chuyên gia ngành điện tử chia sẻ.

Nhìn chung thì đây là những thay đổi tốt cho chúng ta, các hãng càng tích cực cạnh tranh, người dùng càng được lợi!

Nguồn: The Investor.


Check Also

65A1E

TV Bravia OLED A1E đã có giá dự kiến tại VN, 80 triệu cho kích thước 55 inch, 135 triệu cho 65 inch

TV Bravia OLED A1E (ảnh: trustedreviews) Mẫu TV Bravia OLED màn hình lớn đầu tiên ...

Sony OLED A1E

TV Bravia OLED A1E kích thước 77 inch có giá bán 20.000 USD tại Mĩ

Chiếc TV hàng đầu Bravia OLED A1E đã niêm yết mức giá tại thị trường ...

Leave a Reply