Sony kì vọng cảm biến hình ảnh mang về mỗi năm 900 triệu USD, bất chấp bất lợi từ tỉ giá

IMX400

Cảm biến xếp chồng đầu tiên trên máy ảnh smartphone (ảnh: Zackbuks)

Sony đang tìm cách giữ vững mảng sản xuất cảm biến hình ảnh của mình ổn định trước bất kì thay đổi có thể chuyển hướng tiêu cực nào, ví dụ như sự bất lợi từ thị trường hối đoái. Công ty tìm cách nâng cao hiệu suất và mở rộng hoạt động kinh doanh nhằm mục đích kiếm được 900 triệu USD hàng năm từ việc kinh doanh cảm biến. Đồng Yên mạnh có lợi cho hoạt động tổng thể của tập đoàn, tuy nhiên, với mảng cảm biến thì nó lại làm hao hụt của họ hàng năm số tiền 4.5 tỉ Yên, xấp xỉ 1/20 lợi nhuận họ đang hướng đến.

Để đối phó, Sony sẽ thực hiện cắt giảm chi phí, nâng cao sản lượng đối với các hướng đi mới, tăng doanh thu kiếm được từ bán cảm biến sử dụng trên xe hơi. Ứớc tính, mỗi tháng họ cho ra lò khoảng 100.000 đơn vị, đến năm 2020, con số này sẽ tăng thêm từ 10-20%.

Sự gián đoạn sau trận động đất thực sự có ảnh hưởng đến Sony, tuy nhiên nó sẽ sớm chìm vào dĩ vãng. Thị trường smartphone tuy đã không còn tăng trưởng về doanh số bán ra, tuy nhiên những thay đổi về chất lại đang theo chiều hướng có lợi cho Sony. Xu hướng camera kép, tập trung vào camera selfie, chú trọng vào tính năng quay phim sẽ tạo ra “cơn gió Đông” nâng đỡ mảng cảm biến về phía trước. Thậm chí, có khả năng công suất hiện tại của họ sẽ không đủ đáp ứng nhu cầu thị trường vào đầu năm 2019. Những smartphone đầu bảng như iPhone 7 Plus, Galaxy S8, HTC U11, LG G6,… đều sử dụng cảm biến từ Sony.

Sony hiện đang “lãnh đạo” thị trường cảm biến toàn cầu với khoảng 40-50% thị phần, theo sau họ là sự bám đuổi quyết liệu của Samsung và OmmiVision.

Nguồn: Nikkei


Check Also

Sony Aibo

Sony mở thư viện mã nguồn cho phát triển trí thông minh nhân tạo

Công ty Nhật Bản sẽ tăng cường hơn nữa các hoạt động trong lĩnh vực ...

A1E

TV OLED được kì vọng sẽ phục hồi tình hình kinh doanh TV Sony

TV OLED của Sony tại một cửa hàng điện tử ở Tokyo (ảnh: Nikkei) Sony ...

Leave a Reply