Ngả mũ trước “thánh địa” Đài Loan: 1 triệu máy Xperia 1 năm, Alpha A7 bán chạy nhất thế giới

launching at TW 3

Xperia XZs và XA1 ra mắt tại thị trường Đài Loan (ảnh: SOGI)

Chúng ta từ lâu đã biết Đài Loan là “đất thánh” của Sony. Người dân ở đây cực kì chuộng dùng đồ Sony đến mức được hãng cất nhắc lên thành thị trường trọng điểm, quan tâm săn sóc chỉ thua có “nước chủ nhà” Nhật Bản.

Động thái mới nhất của hãng tại thị trường Đài Loan đó là chính thức cung cấp dịch vụ nhạc bản quyền chất lượng cao Hires Audio 24-bit/96KHz Mora. Đây vốn là nền tảng mua bán nhạc trực tuyến lớn tại Nhật được Sony hậu thuẫn, nay đã tiến quân ra nước ngoài với Đài Loan là điểm đến đầu tiên, sắp tới, sẽ là thị trường trọng điểm quan trọng khác – Hồng Kông (ở đây đang có một dịch vụ cung cấp nhạc Hires là Hifitrack cũng được Sony ủng hộ).

Vậy bạn có bao giờ tò mò về tình hình kinh doanh của Sony tại đây tốt đến mức nào?

XZ Premium 18

Sony là một thương hiệu được ưa chuộng hàng đầu ở Đài Loan (ảnh: SOGI)

XZ Premium 47

Một số thống kê về thị trường Đài Loan do LabelGate cung cấp (ảnh: ePrice)

Những con số khiến bạn phải “ngả mũ” trước đất nước Đài Loan về độ “cuồng” Sony:

  • Là thị trường tiêu thụ máy ảnh Alpha A7 nhiều nhất thế giới.
  • 95% sản phẩm Sony bán ra là smartphone (khá dễ hiểu vì smartphone là một vật dụng phổ biến).
  • Các sản phẩm cao cấp và chất lượng hàng đầu có doanh số rất khả quan.
  • Lượng đơn hàng* Xperia trong một năm đạt 1 triệu đơn vị.
  • Xperia XZ là smartphone Android cao cấp bán chạy nhất cả năm.

*Lượng đơn hàng (shipment quantity) khác với doanh số (sale).

Hiện tại, ngành hàng smartphone của Sony vẫn làm ăn phát đạt tại đây, tuy nhiên, sự xuất hiện của Oppo sẽ khiến họ vất vả nhiều hơn trước. Do trong 6 tháng đầu năm hãng không ra thêm mẫu mới nào, Oppo đã “đá” Sony ra khỏi top 5 nhà sản xuất có doanh số lớn nhất, và bám đuổi lợi nhuận bán hàng ở vị trí thứ 4 (Sony thứ 3) trong hai tháng Hai và Ba. Hiện tại, Sony đã bán XZs nên kết quả tháng Tư sẽ là cho thấy liệu họ có đối đầu được với một Oppo đang lên hay không. Tuy nhiên, kết quả lâu dài của cuộc chiến giữa Oppo và Sony vẫn sẽ phải là từ tháng Sáu khi “át chủ bài” XZ Premium chính thức lên kệ.

Tại Đài Loan, Sony thường chỉ chịu xếp sau Samsung và Apple về doanh số lẫn lợi nhuận. Oppo sẽ là một thách thức mới với họ, sau khi hãng Trung Quốc này đánh bại luôn cả Asus và HTC một cách dễ dàng. XZ Premium sẽ quyết định tất cả!

xz-launch-in-tw-43

Xperia XZ là model Android cao cấp bán chạy nhất năm 2016 tại Đài Loan

Nguồn: SOGI, ePrice.


Check Also

People look at Canon digital cameras at an electronics retail store in Tokyo

Báo cáo Nikkei chỉ ra Nhật Bản vẫn dẫn đầu nhiều thị trường, Hàn Quốc và Trung Quốc theo sau

Thị trường camera giám sát Trung Quốc đang là “sàn đấu” khốc liệt giữa công ...

H.ear 14

Sony Music chi hơn 350 triệu USD thâu tóm Believe Digital (Pháp)

Nhằm thúc đẩy lĩnh vực giải trí phát triển hơn trong tương lai, tập đoàn ...

Leave a Reply