Sony có thị phần TV 4K xếp thứ 2 tại quê nhà, Panasonic đứng nhất

tv-sony-84-inch

TV X9000, chiếc TV đầu tiên của dòng Bravia có màn hình lên đến 4K, giá 25 000 USD

BCN vừa phát hành một báo cáo về thị trường TV tại Nhật Bản, trong đó nêu ra thị phần bốn hãng TV lớn nhất tại đây đối với TV 4K. Theo đó, bốn hãng TV Nhật gồm Sharp, Sony, Panasonic, Toshiba đã trải qua một năm cạnh tranh khốc liệt với nhau. Nửa đầu năm 2016, Sharp và Sony là hai hãng “bành trướng” mạnh mẽ nhất, tuy nhiên, Panasonic đã có hai lần “vùng dậy” vào tháng Sáu (nhờ hai dòng DX600 và DX750) và tháng Mười Một (phát hành DX850) và “lội ngược dòng” thành công để trở thành hãng có thị phần TV lớn nhất tính đến cuối năm với 29.3% thị phần. Xếp sau đó là Sony (26.5%), Sharp (24.4%) và Toshiba (15.3%).

Mặc dù để mất ngôi vị quán quân vào tay đồng hương Panasonic nhưng nếu theo dõi biểu đồ, có thể thấy thời điểm mà thị phần lên cao nhất của cả ba đối thủ đều chỉ quanh mức 29%, trong khi Sony đã từng có lúc chiếm đến 32%  khi ở đỉnh, cho thấy họ hoàn toàn có thể rút ngắn khoảng cách chỉ 3% để trở lại ngôi đầu. Bên cạnh đó, xét theo tỉ lệ sản phẩm 4K (số lượng TV 4K trên tổng số TV) đã tung ra năm rồi, Sony chính là hãng chiếm cao nhất với 76.5% (13/17 sản phẩm). Lần lượt sau đó là Toshiba 53.8%, Panasonic 40%, Sharp 33.3%. Hiện tại ở Nhật, số lượng mẫu 4K phát hành mới chiếm 49% lượng TV đã được ra mắt trong năm 2016, và Sony chính là tên tuổi “cổ vũ” mạnh mẽ nhất cho tiêu chuẩn 4K này.

PowerPoint プレゼンテーション

Số liệu thị phần TV 4K chia theo tên các nhà san xuất và tỉ lệ sản phẩm 4K của mỗi hãng (Sony: đen, Panasonic: xanh, Sharp: đỏ mảnh, Toshiba: đỏ đậm)

Nguồn: BCN.


Check Also

x940e

Tổng quan các dòng TV Bravia 2017: tích hợp trợ lí số, tăng cường tương phản và màu sắc, giá từ 1000 USD

Đội hình Bravia năm nay của Sony rất “mạnh” và cũng đi kèm mức giá ...

android-tv-at-ifa-2016-1

Những sai lầm cần tránh khi chọn mua một chiếc TV 4K

TV Bravia 4K HDR Z9D siêu cấp, một trong những mẫu TV LCD 4K tốt ...

Leave a Reply