CEO Hirai: Smartphone vẫn còn khoảng trống phát triển, camera kép và IoT giúp bán được nhiều cảm biến hơn,…

honor 6 plus

Camera kép phát triển mạnh sẽ là một cơ hội lớn cho Sony (ảnh minh họa: Huawei Honor 6 Plus)

Trong sự kiện Diễn đàn Quản trị toàn cầu Nikkei (Nikkei Global Management Forum) vừa diễn ra tại Nhật Bản, ông Hirai đã có dịp chia sẻ một số điểm trong tầm nhìn chiến lược về tương lai của tập đoàn Sony với các phóng viên cùa đầu báo Nikkei, sau đây là bài lược dịch của Sonyfan, mời các bạn đọc:

Q: Kế hoạch trung hạn của Sony bắt đầu từ năm 2018 sẽ đặt trọng tâm vào những điều gì?

A: Chúng tôi vẫn đang trong những cuộc thảo luận về chuyện đó, tuy nhiên đã có một vài thứ xuất hiện như là gợi ý cho con đường sắp tới. Kỉ nguyên Internet of Things, trí tuệ nhân tạo (AI: artificial intelligence) và robot đang cho thấy có nhiều tiềm năng to lớn. Đối với robot, chúng tôi đã thông báo kế hoạch vào đầu năm nay. Sẽ không chỉ giới hạn trong quy mô gia đình mà Sony còn hướng đến thị trường B2B (business to business) cũng như logistics. Sony dự tính sẽ đưa rất nhiều công nghệ tiên tiến vào những mẫu robot tương lai, do đó khai phá được những tiềm năng to lớn thay vì chỉ dừng lại ở ứng dụng trong các hộ gia đình.

Q: Kế hoạch của anh đối với mảng thiết bị là gì?

A: Công việc kinh doanh smartphone vẫn còn chỗ trống (room) để phát triển, mặc dù tốc độ tăng trưởng nhìn chung đang chậm lại. Hiện nay, xu hướng trang bị camera kép tại thị trường smartphone đang phát triển mạnh, và đó là cơ hội tốt cho công việc bán cảm biến hình ảnh của chúng tôi. Và tới đây, kỉ nguyên Internet of Things sẽ khiến mọi thứ cần được trang bị cảm biến, đó là một thời vận lớn cho chúng tôi.

Q: Sony sẽ tiếp tục tăng trưởng ra sao ở Trung Quốc, thị trường tạo ra đến 8% trong tổng doanh thu của công ty?

A: Tôi cho rằng các mảng sản xuất nội dung giải trí như phim ảnh, âm nhạc sẽ thu được sự tăng trưởng ấn tượng – và, sẽ không chỉ là đẩy mạnh hơn việc tiêu thụ các bộ phim “bom tấn” Hollywood ở Trung Quốc (gần đây, Sony đã đẩy mạnh hợp tác với Wanda Group, một đại gia trong ngành giải trí Trung Quốc đã mua lại hãng phim Legendary Pictures để giúp mở rộng công việc kinh doanh phim tại đây). Chúng tôi cũng sẽ giúp họ “xuất khẩu” khả năng sáng tạo của mình ra với thế giới bên ngoài. Có rất nhiều diễn viên, ca sĩ, nhạc sĩ,… tài năng ở đây. Thị trường tiêu thụ nội dung Trung Quốc là cực kì lớn, và nó sẽ tiến triển theo cả hai xu hướng mà tôi đề cập.

hirai-12

Ngài Hirai xuất hiện tại Diễn đàn Quản trị toàn cầu Nikkei (ảnh: Nikkei)

Nguồn: Nikkei.


Check Also

sony-design-making-modern-1

“Sony Design: Making Modern”, quyển artbook 50 USD tái hiện quá trình thiết kế 70 năm của Sony

Bìa ngoài của cuốn sách “SONY DESIGN: MAKING MODERN” (ảnh: highsnobiety) Mới đây Apple tung ra ...

nha-may-sony-5

Cứng rắn với người biểu tình Trung Quốc, Sony cảnh cáo “sẽ sa thải” nếu tiếp tục đình công

Quang cảnh phía bên ngoài nhà máy sản xuất module máy ảnh (ảnh: Nikkei) Sau ...

Leave a Reply