Sony cùng DNP thử nghiệm SmartEyeglass giúp truyền bá văn hóa Nhật Bản đến du khách

SmartEyeglass 1

Kính tăng cường thực tế ảo SmartEyeglass của Sony

Có thể bạn chưa biết, Sony đã và đang phát triển một dự án mang tên “SmartEyeglass” xoay quanh phần cứng là một chiếc kính tăng cường thực tế ảo. Dự án được công bố từ năm 2014 và đến nay nó vẫn được tiếp tục, tuy nhiên, chúng ta ít được biết đến nó trong thị trường tiêu dùng mà có vẻ Sony hướng sản phẩm này đến thị trường chuyên nghiệp hơn. Các công ty có thể ứng dụng SmartEyeglass trong các hoạt động kinh doanh, sản xuất, nâng cao dịch vụ khách hàng, cải thiện chất lượng phục vụ tốt hơn,… Hiện tại, có một sự hợp tác tương tự đang diễn ra tại quê nhà của Sony, chiếc kính tăng cường SmartEyeglass của họ đang được thử nghiệm, đánh giá bởi hệ thống kiểm định AR Noh của công ty Dai Nippon Printing (DNP) để tìm cách ứng dụng vào hoạt động truyền bá nền văn hóa Nhật Bản đến với các khách du lịch, thanh thiếu niên.

Buổi đánh giá diễn ra tại một nhà hát ở Tokyo, tập trung vào các khách hàng là du khách phương xa, thanh thiếu niên trẻ tuổi còn ít hiểu biết về văn hóa nghệ thuật truyền thống Nhật. Mục đích là sử dụng công nghệ tương tác ảo, ghi chồng các thông tin về cử chỉ, lời nói, tình tiết ẩn dụ của các diễn viên trên sân khấu mà không làm người xem mất tập trung. Như vậy, giúp họ nắm bắt rõ hơn câu chuyện đang diễn ra, cũng như hiểu sâu hơn nền văn hóa nghệ thuật Nhật Bản.

Sâu xa hơn, DNP thông qua kết quả kiểm tra của buổi diễn có SmartEyeglass hỗ trợ, muốn mở rộng ứng dụng công nghệ AR sang các hoạt động vui chơi giải trí, các hoạt động văn hóa truyền thống khác, cũng như thể thao và du lịch,… không chỉ trong khuông khổ biểu diễn nghệ thuật truyền thống. Góp phần củng cố và quảng bá hình ảnh đất nước với các hoạt động văn hóa đậm chất Á Đông.

SmartEyeglass 2

Đánh giá khả năng ứng dụng của SmartEyeglass tại một buổi biểu diễn nghệ thuật

SmartEyeglass 3

Công nghệ AR cung cấp thêm thông tin về buổi diễn mà không làm người xem mất tập trung

Nguồn: AVwatch.


Check Also

People look at Canon digital cameras at an electronics retail store in Tokyo

Báo cáo Nikkei chỉ ra Nhật Bản vẫn dẫn đầu nhiều thị trường, Hàn Quốc và Trung Quốc theo sau

Thị trường camera giám sát Trung Quốc đang là “sàn đấu” khốc liệt giữa công ...

H.ear 14

Sony Music chi hơn 350 triệu USD thâu tóm Believe Digital (Pháp)

Nhằm thúc đẩy lĩnh vực giải trí phát triển hơn trong tương lai, tập đoàn ...

Leave a Reply