Sony 12 năm liền trụ top 3 thương hiệu có vị thế nhất trong tâm trí người dùng Châu Á – TBD

logo sony 2

SONY là thương hiệu đã quá đỗi quen thuộc với người dân châu Á

Theo kết quả khảo sát trực tuyến hàng năm “Top 1000 Thương hiệu Châu Á” do Campaign Asia-Pacific phối hợp với Neilsen thực hiện, Sony đã tiếp tục trụ trong top 3 thương hiệu có vị thế lớn nhất trong tâm trí người tiêu dùng khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Đây là xếp hạng dựa trên những hiểu biết của người tiêu dùng ở 14 hạng mục sản phẩm khác nhau, cho thấy thái độ của 6 400 người tham gia khảo sát tại 13 thị trường: Úc, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam về các thương hiệu lớn.

Kết quả cụ thể hơn cho các bạn tiện theo dõi:

  • Xếp hạng chung: Sony là thương hiệu xếp hạng 3 (sau Samsung, Apple).
  • Hạng mục Điện tử tiêu dùng (Consumer Electronics): Sony hạng 3, xuất hiện thêm thương hiệu PlayStation hạng 19.
  • Thị trường Việt Nam: Sony xếp hạng 3 (tụt 2 bậc) và PlayStation hạng 22 (thăng 7 bậc).

top 1000 brands 1

Theo xếp hạng chung, Sony có vị trí thứ 3, tụt 1 bậc so với năm trước, ngân sách dành cho tiếp thị quảng cáo (Adspend) đạt gần 400 triệu USD

top 1000 brands 2

Trong hạng mục Điện tử tiêu dùng, ngoài Sony ra còn có PlayStation xếp hạng 19, tăng 2 bậc so với năm trước với ngân sách quảng cáo 26 triệu USD

Dưới đây là một số phân tích sâu hơn của nghiên cứu đối với thương hiệu Sony, so sánh với các thương hiệu top 5 hạng mục Điện tử tiêu dùng và vị thế tại thị trường Việt Nam:

top 1000 brands 3

Sony đã 12 năm liền nằm trong top 3 thương hiệu có vị thế cao nhất, với 5 lần đứng vị trí số 1 (2005, giai đoạn 2008 – 2011), năm 2016 này hãng tụt 1 bậc xuống vị trí thứ 3

top 1000 brands 4

So với thương hiệu Samsung đến từ Hàn Quốc, Sony xếp trên 7 năm liên tiếp từ 2005 – 2011 với khoảng cách được rút ngắn dần, chính thức bị vượt qua năm 2012 và xếp dưới 5 năm sau cho đến nay (2012 – 2016). Năm 2016 này cũng là năm Samsung đạt vị trí cao nhất lần thứ 5 liên tiếp.

top 1000 brands 5

So với thương hiệu Apple (Mĩ), Sony cũng xếp trên 7 năm liên tiếp (từ 2005 đến 2011), bị vượt qua cũng lại vào năm 2012 và hai hãng cùng giằng co vị trí thứ 2 suốt từ đó đến nay 

top 1000 brands 6

Khi đặt cạnh cùng hai thương hiệu Panasonic (Nhật), LG (Hàn), Sony xếp trên trong tất cả các năm tiến hành khảo sát

top 1000 brands 7

 

Tại thị trường nước ta, Sony đứng thứ nhất liên tục từ 2013 – 2015, năm 2016 này tụt 2 bậc xuống vị trí thứ 3

Nguồn: Campaign Asia.


Check Also

CLEDIS It's a Sony 1

Các nhà phân tích tin rằng Sony đang quá tự ti về khả năng kiếm tiền của mình

Hệ thống CLEDIS được dùng để tái hiện quá trình phát triển và sáng tạo ...

QRIO 4

Sony tham gia liên minh về Trí tuệ nhân tạo (AI)

Sony QRIO  Tổ chức Partnership on AI, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên nghiên cứu ...

Leave a Reply