Thị trường thiết bị đeo được thông minh trong quý 1/2014, Sony đứng nhì, chiếm 29%

SmartWatch_2_new_2

Theo hãng nghiên cứu Canalys, Sony với dòng sản phẩm Smart: SmartWatch 1-2,  SmartBand đang đứng thứ hai thị trường “thiết bị đeo được thông minh” với tỉ trọng 29% tính trên tổng số lượng thiết bị được giao trên toàn cầu trong Q1 năm nay. Đứng đầu hiện đang là Pebble – 1 trong những công ty đầu tiên đưa vào thương mại hóa sản phẩm đồng hồ thông minh với sản phẩm Pebble Smart Watch.

Canalys còn cho biết thêm tổng số vòng đeo tay thông minh bán ra trong quý 1 năm nay chưa đạt đến mức 500.000 thiết bị. Một phần là do sự  sụt giảm doanh số của dòng sản phầm Galaxy Gear đến từ  Samsung. Trước đó, trong Q4/2013, Samsung đã bán được nhiều sản phẩm này và sang đến đầu năm 2014 hãng bắt đầu thực hiện việc dọn kho để chuẩn bị cho thế hệ Gear 2.

Joe Kempton, một nhà phân tích tại Canalys, chia sẻ rằng những động thái hiện nay trên thị trường đã phản ánh tính chất thay đổi liên tục của thiết bị wearable (đeo được). “Nhiều loại cảm biến phức tạp hơn được thiết kế riêng cho wearable sẽ sớm xuất hiện”.

Canalys cũng thực hiện khảo sát ở một mảng nữa gọi là “thiết bị đeo được cơ bản”. Đây là những vòng đeo tay theo dõi sức khỏe đơn giản – chính là dòng sản phẩm SmartBand Sony đang kinh doanh. Kết quả cho thấy rằng trong Q1/2014, Fitbit là công ty đi đầu trong thị trường này với 50% thị phần mặc dù chiếc Fitbit Force từng bị thu hồi do gây dị ứng cho người dùng. Có lẽ SmartBand mới được ra mắt nên vẫn chưa có chỗ đứng trên thị trường này. Hy vọng  SmartBand  sẽ 1 sản phẩm “hot” trong tương lai.

2497258_Doe_dc

Nguồn: tinhte

The following two tabs change content below.

Check Also

field-3

Project Field: kết hợp trò chơi thẻ bài với smartphone, tablet

Sony đã công bố một nền tảng chơi game mới tại Nhật Bản có tên ...

1abt

Sản phẩm âm thanh Sony đã “mất” ưu thế độc quyền công nghệ LDAC

Tai nghe Hires không dây cao cấp 1ABT và Walkman A15 Đối với người dùng ...

Leave a Reply