Sony: Make.Apple.Cry

Sony đang làm việc để mang lại một cuộc cách mạng của mình trong thị trường TV, Các kỹ sư  của công ty đang  gấp rút phát triển chiến lược màn hình  ”4 góc nhìn” trước khi Apple có thể phát hành bộ truyền hình riêng của mình.  ”Chúng tôi đã đổ một lượng tiền lớn vào bộ phận nghiên cứu và phát triển, để họ có thể tạo ra một chiếc TV khác biệtt”  Howard Stringer nói với tờ WSJ. Sony không chỉ quan tâm đến công nghệ màn hình “4 góc nhìn” dành cho TV mà hãng dành sự  quan tâm này cho việc kinh doanh máy tính  và tablet.

Không biết chiếc lược phát triển này sẽ đi đến đâu, nhưng cả  Apple và Sony đồng ý rằng mô hình truyền hình truyền thống phải được phát triển với xu hướng này để tạo thêm lợi nhuận cho các các háng sản xuất. Một mô hình TV mới là “tất cả những gì chúng tôi đang tìm kiếm”. Stringer đã xác nhận và thêm rằng “Chúng tôi không thể tiếp tục bán những chiếc TV mà mỗi cái được bán ra đều làm chúng tôi lỗ”
Thua lỗ đã  khiến Sony phải cảm thấy xót xa với tình hình hiện nay. Công ty công bố doanh số bán TV LCD đang trong tình trạng nghiêm trọng với doanh số bán hàng gần đây và kết quả tài chính của công ty dự  kiến (đã) lỗ hàng tỷ usd . Mặc dù cảnh báo về sự thua lỗ một phần do tác động của lũ lụt tại Thái Lan và các vấn đề khác ngoài tầm kiểm soát của Sony. Sony vẫn  dành 1.05 tỷ usd để mua cổ phiếu Ericsson trong liên mình Sony Ericsson để trở thành công ty toàn quyền kiểm soát , thiết kế và sản xuất điện thoại thông minh, mặc dù hai công ty sẽ tiếp tục hợp tác trên các thiết bị hỗ trợ WWAN (mạng không dây diện rộng).

Trong khi đó, Apple có công nghệ truyền hình với với Siri – sẽ được sử dụng hệ thống kiểm soát giọng nói mới của công ty để vượt qua điều khiển từ xa truyền thống. Các sản phẩm mới sẽ được Sony tung ra trong khi đó Apple phải chờ đợi và “mất một thời gian dài để chuyển đổi sang một hình thức mới của truyền hình. “Sony đã sẵn sàng và Stringer nói rằng ông” đã trải qua năm năm xây dựng một nền tảng để có thể cạnh tranh với Steve Jobs”. Chúng ta hãy chờ đợi nhé.

* Tiêu đề chính xác của bài viết này là : Cuộc cách mạng màn hình “4 góc nhìn” của Sony nhằm cạnh tranh với Apple Siri TV . Tiêu đề bài viết là lấy cảm ứng từ Slogan của Sony: Make.Believe

* Tại thời điểm này Hirai đã lên nắm quyền thay ông Stringer, không biết số phận của cuộc cách màng này đã ở trạng thái nào. Mời bạn đọc thêm chiến lược mới nhằm vực dậy Sony của ông Hirai tại đây

Biên dịch: Hac Long – Sony Viêt

 Nguồn: Slashgear

The following two tabs change content below.

Hùng Vũ

Đến với Sony vì muốn tìm những điều khác biệt. Gắn bó với Sony Việt bởi một niềm đam mê không muốn giữ cho riêng mình.

Check Also

TV 4K HDR

Không phải VR, loa thông minh hay thiết bị đeo, TV 4K mới là mặt hàng công nghệ bùng nổ mạnh mẽ nhất 2018

TV 4K (ảnh: athinorama) - TV 4K quá đắt, không đáng mua! - TV 4K ...

X90F official 1

[CES 2018] Flagship TV LCD vẫn là Z9D vì chưa cần thay thế, X90E và A8F là bước tiến mở rộng thị phần

Tại CES 2018, Sony mang đến loạt TV mới cho năm 2018 với hai mẫu ...

Leave a Reply