Sony: Anh Quốc là thị trường lớn cuối cùng của công nghệ TV Plasma

Trong một chuyến đi đến Nhật Bản để thông tin về các sản phẩm nghe nhìn 2012 của Sony. Trang tin công nghệ Pocket-lint đã có cơ hội tìm hiểu thêm về tình hình kinh doanh của Sony tại thị trường Anh Quốc. Sony cho biết Anh là nước cuối cùng mà sự cạnh tranh giữa LCD và Plasma vẫn giữa được nhiệt, trong khi thị trường toàn cầu cuộc chiến này dương như đã đi đến hồi kết và phần thắng đã thuộc về LCD.

Theo Sony, TV Plasma tại Anh vẫn giữ được doanh số bán ra đáng kể. Thật ngạc nhiên khi ngay cả tại Mỹ, một thị trường TV khổng lồ, lại chẳng hề quan tâm gì nhiều đến công nghệ này. Có lẽ đó là bởi vì, theo thời gian công nghệ LCD đã cho phép tăng kích thước các tấm nền tương đương với TV Plasma, sau đó là sự xuất hiện của công nghệ đèn nền LED đã mang đến sự cải tiến về chất lượng đáng kể nhằm thu hẹp khoảng cách về chất lượng trước đây giữa LCD và Plasma.

Theo lý thuyết, lý giải cho việc công nghệ Plasma vẫn phổ biến tại Anh là bởi vì bản thân công nghệ này vẫn cung cấp giá trị chất lượng sản phẩm rất lớn so với số tiền phải bỏ ra. Trong khi đó các màn hình LCD đèn nền LED vẫn có giá khá cao. Vì thế “dân” Anh vẫn coi bỏ tiền cho một chiếc TV Plasma là khoản đầu tư tiêu dùng hiệu quả hơn.

Tuy nhiên điều này sẽ không còn đúng trong tương lại nữa. Khi những dòng LCD của Sony mới đây được ra mắt đã thể hiện chất lượng hình ảnh cực kỳ tốt so với các TV Plasma của Panasonic. Hay cả khi so kè trực diện với chiếc TV được cho là tốt nhất hiện này là Pioneer Kuro, nó cũng tỏ ra không hề thua kém.

Việc sẽ tập chung phát triển vào LCD trong tương lại cũng là do một phần cam kết bảo vệ môi trường của Sony, kéo dài đến tận năm 2050, có nghĩa là công ty phải tiến hành các cải tiến để nhằm giảm điện năng tiêu thụ của mỗi chiếc TV bán ra. Trong khi những bước cải tiến này trên Plasma vẫn chưa có nhiều hiệu quả thì e rằng về mặt tổng quan Plasma khó có thể giữ được sự quan tâm của hãng trong thời gian tới.

Indeed, Sony this week demonstrated an LCD TV that, at its lowest, can run on less that 40 Watts. The goal, Sony told us, is to get TVs down to less than 1 Watt of consumption. But that’s a long way off.

Bằng chúng của sự cải tiến đó tuần vừa rồi Sony đã trình diễn một chiếc TV tiêu thụ ít điện năng nhất của mình, nó chỉ vào khoảng dưới 40W mà thôi. Mục tiêu lớn của Sony trong tương là giảm lượng điện tiêu thụ trên một chiếc TV xuống dưới 1W (?). Nhưng để đạt được điều đó thì Sony còn phải tiến bước trên một chặng đường dài.

theo pocket-lint

Bonus video quảng cáo đẹp mắt TV Bravia của Sony

The following two tabs change content below.

Hùng Vũ

Đến với Sony vì muốn tìm những điều khác biệt. Gắn bó với Sony Việt bởi một niềm đam mê không muốn giữ cho riêng mình.

Check Also

tiny metal 6

Sony thành lập Unties, chuẩn bị ra mắt các tựa trò chơi mới trên PS4, PC và Nintendo Switch

Sony Music Entertainment (SME) vừa thông báo thành lập công ty chi nhánh thuộc về ...

???????????????????????????????

Samsung và Sony bán được nhiều phần cứng AR/VR nhất, PS VR ước tính đạt gần 2 triệu chiếc

Theo các báo cáo mới nhất về thị trường AR/VR, các công ty như Samsung ...

Leave a Reply